วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

จังหวัดขอนแก่นจัดงานครบรอบ 10 ปีถนนข้าวเหนียว


จังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์และงานครบรอบ 10 ปีถนนข้าวเหนียวปี 55 อย่างยิ่งใหญ่
ในปีนี้ยังคงเน้นการเล่นสงกรานต์โดยปราศจากแอลกอฮอล์ และการบันทึกการเล่นเวปมนุษย์เรืองแสง
พิเศษสุดร่วมกันอาบน้ำให้ไดโนเสาร์ในรอบหลายล้านปี

คืนที่ผ่านมา(30 มี.ค.)ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดขอนแก่น นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยตัวแทนจากสำนักงานเทศบาลบาลนครขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และตัวแทนบริษัทเอกชนร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ปี2555 ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 18 เมษายนนี้

นายสุภัทฐวิทย์ ธารชัย ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว เป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมร่วมสมัยให้ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่นเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความสนุก ปลอดภัย สามารถเดินเล่นทุกเพศ ทุกวัย ปลอดภัย โดยไม่มีแอลกอฮอล์

พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการจัดพื้นที่เวทีให้มีความเหมาะสมและร่วมกันดูแล จัดกิจกรรมร่วมกับเอกชนให้เป็นพื้นที่ของถนนคนเดินเล่นน้ำสงกรานต์ ระยะทางกว่า 840 เมตร ซึ่งมีพื้นที่การจัดงานตั้งแต่บริเวณรอบศาลหลักเมืองขอนแก่น ถึงสี่แยกถนนหน้าเมืองตัดกับถนนศรีจันทร์ (ตึกเตียวฮง) ซึ่งเป็นที่จัดงานถนนข้าวเหนียวระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน

โดยมีไฮไลต์สุดพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ถนนข้าวเหนียวสนุกกับการร่วมอาบน้ำให้ไดโนเสาร์ในรอบหลายล้านปี ตะลึงกับข้าวจี่ยาวที่สุดในโลก 10 เมตร และร่วมสนุกกับคลื่นมนุษย์เรืองแสงพร้อมความสนุกสนานกับศิลปินชั้นนำระดับประเทศ ชุ่มฉ่ำคลายร้อนตามแบบฉบับชาวขอนแก่นที่ถนนข้าวเหนียวมีเวทีความสนุกกว่า 10 เวที

ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่บึงแก่นนครก็เต็มอิ่มด้วยศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานเริ่มตั้งแต่ 11-18 เมษายน 2555 ที่บริเวณสวนสาธารณะบึงแก่นนครพบกับกิจกรรมมากมาย ได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ ขบวนแห่เกวียนบุปผชาติชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ขบวนแห่สงกรานต์ การประกวดเสียงแคนดอกคูน

การประกวดเต้น B-Boy และ Cover Dance การแข่งขันกีฬาเปตองชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จย่า ฟุตซอลต้านยาเสพติด บาสเกตบอลเทศบาลนครขอนแก่น เซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงหมอลำซิ่ง และคอนเสิร์ตหมอลำลูกทุ่งชื่อดังฟรีทุกคืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น