วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรื่องของก๊วยเตี๋ยวทายนิสัย

วิธีการปรุงก๋วยเตี๋ยว ก็บอกนิสัยได้นะเออ....

แอบเอาไปสังเกตเพื่อนใกล้ตัว หรือเพื่อนสนิ๊ดดด สนิทก็ได้นะ

เริ่มจาก...


คนที่ "ชิมก่อนปรุง"
ถ้าคนไหนชิมก่อนแล้วค่อยปรุงล่ะก็ ... บอกได้เลยว่าเป็นคนค่อนข้างระมัดระวัง เพ้อฝันเล็กๆ อ่อนไหวนิดๆ รักความเป็นระเบียบแบบแผน ตามสถิติแล้วมักจะเป็นเด็กตั้งใจเรียน อาจจะเพราะว่าเป็นคนให้ความสำคัญกับหน้าที่ และไม่ค่อยเกเรก็เป็นไปได้

ข้อน่ารักของคนประเภทนี้ คือ รอบคอบ คิดแล้วค่อยพูด แถมอ่อนโยนไม่ค่อยทำร้ายจิตใจใคร
ข้อเสียเหรอ... ก็คือตรงที่ค่อนข้างอ่อนไหว ยังไงก็อย่าทำให้โกรธแล้วกัน ไม่งั้นต้องง้อจนเมื่อยเลยทีเดียว ยังไงก็เข้าใจหน่อยแล้วกันเนอะกับความขี้ใจน้อยเนี่ย


คนที่ "ปรุงทันที"
นั่นไง เจอคนขี้หงุดหงิดเข้าแล้วล่ะ ดูเผินๆ เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน คุยเก่ง แต่ถ้ามีอะไรไม่พอใจล่ะก็ จะหน้าหงิกแถมบ่นแหลกเลย ออกจะเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว บางครั้งเลยขาดความรอบคอบ ใช้สัญชาตญาณมากกว่าเหตุผล แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีเหตุผลนะจ๊ะ

เป็นคนที่เก็บความรู้สึกไม่เก่งเอาซะเลย ปากกับใจตรงกัน รวมๆ แล้วถือเป็นคนที่จริงใจและคบง่าย แต่!!! คนๆ นี้ อาจจะปากไวไปนิด แถมช่างวิจารณ์ ยังไงถ้าเขาเผลอวิจารณ์เราล่ะก็ ... อย่าเพิ่งไปโกรธเขาเข้าซะล่ะ ก็บอกแล้วไงว่า คนๆ นี้น่ะ จริงใจ๊ จริงใจ


คนที่ "ปรุงทันที แต่รสแบบเข้มข้น"
ถ้าใครได้ชามก๋วยเตี๋ยวมาแล้วก็ปรุงทันทีโดยไม่ชิบ แต่ต่างกับข้อข้างบนตรงที่ เทคนิคลีลาการปรุงของเขาจะดุเดือดทีเดียว เช่นใส่พริกน้ำส้มลงไปเป็นช้อนๆ ตามด้วยพริกป่น น้ำตาลพูนๆช้อน แบบไม่ลังเลเลย ... ในกลุ่มเพื่อนเขาออกจะเฮฮา หัวเราะเสียงดัง มีมุขตลกที่ทำให้ใครๆติดอกติดใจได้ง่ายๆ ติดจะซนและเซี้ยวนิดๆ ซึ่งมาจากนิสัยชอบความโลดโผนและรักการผจญภัยของเขานั่นเอง

แต่ที่ต้องระวังนิดนึงก็คือ... อีกด้านหนึ่งคนๆ นี้เขาค่อนข้างจะฉลาดแบบเจ้าเล่ห์นิดๆ ใจร้อนและเด็ดขาด นิสัยที่ทำให้ใครๆ ชอบเขาน่ะเหรอ?... ก็ความแจ่มใส ดูมีชีวิตชีวาของเขาล่ะมั้ง แต่ถ้าคิดจะเป็นแฟนกับคนๆ นี้ล่ะก็ ต้องขอแอบบอกไว้เลยว่า คนทานรสจัดเนี่ย ส่วนใหญ่มีแนวโน้มจะเจ้าชู้


คนที่ "ปรุงไป ชิมไป"
ถ้าประเภทชิมไป ปรุงไป ช้อนแรกใส่นั่นนิด แล้วชิม แล้วใส่นี่อีกหน่อย แล้วก็ชิม ... แบบนี้บอกได้เลยว่าเป็นคนที่ละเอียดถี่ถ้วน แต่บางครั้งอาจจะมากเกินไปซักหน่อยจนกลายเป็นคนขี้จุกจิกไปได้ สมมติว่าต้องทำรายงานหรือทำงานกลุ่มเดียวกับคนประเภทนี้ เขาก็จะคอยแก้โน่นเติมนี่อยู่นั่นแหละ เพราะโดยนิสัยเขาอยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดนั่นเองนะจ๊ะ

ข้อน่ารักของคนประเภทนี้ก็คือ เข้ากับคนง่าย ร่าเริง แต่บางทีก็เจ้าอารมณ์ ขี้งอนเล็กๆ แถมยังตามตื๊อเก่งอีกต่างหาก


คนที่ "ไม่ปรุงเลย"
ถ้าประเภทไม่ปรุงอะไรเลย มาไงก็กินยังงั้น หรือปรุงก็น้อยมาก เพื่อนน้องคนนี้ท่าทางใจดี คบง่าย ไม่เก๊กไม่วางมาด อาจจะเป็นเพราะบุคลิกดูเรียบๆ สบายๆ ทำให้เวลาอยู่ด้วยกัน เราอาจจะได้เปรียบซักหน่อย เพราะเขาช่างตามใจ ประเภทว่าไงก็ว่าตามกัน

ส่วนข้อเสีย... คือเขาอาจจะติดสบายมากไป จนกลายเป็นคนไม่กระตือรือร้นได้ ยังไงก็ต้องเตือนๆ ให้คนๆ นี้กระตือรือร้นขึ้นมาซักหน่อยนะจ๊ะ


ที่มาข้อมูล facebookเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น