วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

ขอนแก่นโตเร็วต่อเนื่อง เดินหน้าขยายขนส่งแห่งที่ 3

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จ.ขอนแก่น มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในช่วงที่มีปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ทำให้กลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ความสนใจพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งขอนแก่นเป็นเป้ามายต้นๆ เพราะมียุทธศาสตร์ที่เอื้อระบบขนส่งโลจิสติคส์มากที่สุด รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการศึกษา มีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นบริเวณแถบชานเมืองจำนวนมาก และยังสามารถเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียง และประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเหตุให้คนขอนแก่นตื่นตัวตอบรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
ปัจจุบันหน่วยงานราชการได้ออกไปตั้งสำนักงานนอกเมืองมากขึ้น ทั้งสำนักงานสรรพากร ศาลปกครอง สำนักงานธนารักษ์ รวมถึงขนส่งแห่งที่ 3 ที่จะไปตั้งนอกเมือง ทำให้ความเจริญขยายตัวตามไปด้วย โดยเฉพาะที่ตั้งขนส่งแห่งที่ 3 บริเวณทางเลี่ยงเมืองทิศใต้ไปทิศตะวันตก ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทำให้มีนักลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์หันมาจับจองที่ดินบริเวณนี้เป็นอย่าง มาก ล่าสุดบริเวณรอบๆ สถานีขนส่งแห่งที่ 3 เตรียมจะเกิดอาคารพาณิชย์ จำนวน 200 ห้องขึ้น

ซึ่งนับว่าสถานีขนส่งแห่งที่ 3 นี้ เป็นแรงส่งที่ทำให้สี่แยกบริเวณการเคหะไปโนนตุ่นทางด้านทิศใต้ของจังหวัด ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งแห่งที่ 3 ถูกเรียกว่า สี่แยกพันล้าน เนื่องจากนักลงทุนในจังหวัดต่างมีการคาดการณ์ว่า จะมีการขยายของตัวเมืองเพิ่มมากขึ้นจากแต่เดิมที่มีประชาชนอยู่อย่างหนา แน่นอยู่แล้ว โดยสี่แยกนี้เป็นจุดเชื่อมต่อเดินทางไป จ.มหาสารคาม โดยเส้นรอบเมือง และชิดกับถนนมิตรภาพ ใกล้สถานีขนส่งแห่งใหม่ เป็นโซนใกล้เมือง ทำให้มีโครงการหมู่บ้านจัดสรรอย่างน้อย 4 โครงการ ไม่ต่ำกว่า 600 ยูนิต ซึ่งจะก่อให้เกิดตลาดชุมชนขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีที่อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น ทำให้สี่แยกแห่งนี้เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก ราคาจะขยับขึ้นอีกซื้อขายไมต่ำกว่าไร่ละ 4 ล้านบาท
 ที่มา http://www.naewna.com/news.asp?ID=292945

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น