วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผลไม้ช่วยแก้อาการเมาค้าง


ผลไม้ช่วยแก้อาการเมาค้าง เติมความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกาย หลังผ่านพ้นคืนวันปาร์ตี้

 
    ทุกค่ำคืนวันศุกร์หลังเลิกงาน นักดื่มวัยทำงานก็มักถือโอกาสนัดกันไปสังสรรนั่งดริ๊งคลายเครียดจากหน้าที่ การงานที่เผชิญมากว่า 5 วัน จะดื่มมากหรือดื่มน้อย ร่างกายของคนๆนั้นก็ย่อมมีแอลกอฮอล์จากเครื่องดื่มมึนเมาอยู่ดี เหตุนี้ส่งผลไปถึงวันรุ่งขึ้น หลังจากตื่นนอนแล้วก็จะรู้สึกศีรษะมึนๆ ตึ๊บๆ ไม่สดชื่นเท่าที่ควร นั่นเป็นเพราะแอลกอฮอล์นั่นเอง
 
    'มุมสุขภาพ' วันนี้จึงมาพร้อมผลไม้ที่สามารถช่วยแก้อาการเมาค้าง และทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้ เริ่มจาก 'สตรอว์เบอร์รี่' มีวิตามินซี แคลเซียม คลอรีน โซเดียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม กำมะถัน กรดโฟลิก และไบโอติน สรรพคุณของสตรอว์เบอร์รี่ถูกระบุว่า แก้อาการเมาค้าง ล้างพิษ ช่วยย่อย และแก้ไอ
 
    สำหรับ 'ส้ม' นอกจากแก้เมาค้าง ยังช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียน กระตุ้นร่างกายให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า และช่วยล้างพิษ เนื่องจากส้มอุดมไปด้วย วิตามินซี ไบโอฟลาโวนอยด์ สังกะสี โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และเบต้าแคโรทีน
 
    รู้สรรพคุณแล้ว ลองนำผลไม้ที่ว่า มาทำเป็นเครื่องดื่มแก้เมาที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ด้วยส่วนผสมมีดังต่อไปนี้
 
    •    สตรอว์เบอร์รี่ 2 ถ้วย
 
    •    ส้ม 2 ผล
 
    หั่นสตรอว์เบอร์รี่เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ส่วนส้มไม่ต้องเอาเมล็ดออก จากนั้นนำส่วนผสมทั้งสองชนิดไปสกัดเอาแต่น้ำ ดื่มได้ทันที หรือจะเติมน้ำแข็งเพิ่มความเย็นชื่นให้กับเครื่องดื่ม
 
    แม้คุณค่าจากผลไม้จะช่วยแก้อาการมึนเมาจากฤทธิ์แอลกอฮอล์ได้ แต่ทางที่ดีอย่าดื่มหนักดื่มบ่อยเพราะตับอาจพังเพราะสุราได้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น